T4, 09 / 2017 5:23 chiều | admin

Có muôn vàn cách để giảm cân nhưng chẳng có cách thức nào là dễ dàng. Công cuộc làm đẹp chưa bao giờ trải hoa hồng nhất là với những ai vốn mắc bệnh lười biếng kinh niên. Thay vì kiêng khem khổ sở hay bỏ ra hàng giờ tập luyện căng thẳng ở phòng tập gym, tại sao bạn không “ăn để giảm cân”. 

Đừng suy nghĩ theo logic muốn giảm cân thì phải giảm ăn. Thực tế, bạn rất cần bổ sung đủ chất để đáp ứng nhu cầu hoạt động trí não cũng như thể lực hằng ngày. Vấn đề là ở chỗ bạn nên tích cực ăn cái gì. 5 thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng dưới đây chính là chiếc chìa khoá vàng cho bạn. Vừa tác dụng thanh lọc cơ thể, vừa giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa lại còn vô cùng thơm ngon, chắc chắn hiệu quả chúng mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Công cụ giảm cân thực sự ở ngay trong căn bếp của bạn.

Trái bơ

 

 

Các chất dinh dưỡng trong bơ kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, đồng thời tăng cường năng lượng cho cơ thể. Bơ cũng chứa một loại đường làm giảm sự sản sinh insulin và tăng khả năng hấp thu canxi. Một nghiên cứu đã chỉ ra những người ăn nửa trái bơ tươi trong bữa trưa của họ sau đó giảm tới 40% lượng thức ăn mà họ mong muốn nạp vào cơ thê hàng nhiều giờ sau đó. Điều đó chứng tỏ bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể khiến chúng ta giảm cảm giác đói. 

Trà xanh

 

 

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hoá và cafein giúp tăng cường chức năng của não bộ, cải thiện tâm trạng, đốt cháy chất béo dư thừa. Ngoài ra trà xanh cũng là thực phẩm hữu hiệu giúp giảm nguy cơ mắc ung thư. Hãy uống 2-3 cốc trà mỗi ngày để giải độc cơ thể. 

 

Trứng

 

 

Trứng là thực phẩm quen thuộc hằng ngày góp phần lớn trong việc đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Từ trứng có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng nên còn chần chừ gì nữa mà không thêm ngay loại thực phẩm này vào chế độ ăn hằng ngày của bạn.

 

Bơ 

 

 

Hãy bỏ ngay lầm tưởng kinh điển là tuyệt đối không tiêu thụ chất béo thì bạn sẽ giảm béo.  Chất béo cũng là một dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và bạn cần bổ sung nó hằng ngày. Và bơ chính là sự lựa chọn không tồi chút nào. Bơ không những không gây béo mà còn có tác dụng đốt cháy chất béo dư thừa nếu bạn tiêu thụ vừa phải và hợp lý. 

Khoai lang

 

 

Khoai lang là món ăn giàu dinh dưỡng bậc nhất. Thậm chí bạn có thể chỉ cần ăn sáng bằng một củ khoai lang và một cốc nước lọc là đảm bảo đủ dưỡng chất cho đến bữa trưa. Bất cứ khi nào có cảm giác đói hãy ăn khoai lang thay vì kẹo bánh. 

 

Loan Phùng

Theo Thể thao & Văn hoá


                                
Bài viết cùng chuyên mục