Ngày 4/8, nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD đã chính thức phát hành album thứ 6 mang tựa đề “Holiday Night” cùng MV cho hai ca khúc chủ đạo “Holiday” và “All Night”. Là album kỷ niệm 10 năm debut, cũng là sự trở lại đầu tiên sau 2 năm vắng bóng, “Holiday Night” được kỳ vọng sẽ là một cú nổ lớn đối với Kpop trong năm 2017.
Tuy nhiên, ca khúc chủ đề “Holiday” của SNSD có thứ hạng vô cùng khiêm tốn trên bảng xếp hạng, vị trí thứ 10 tại MelOn của nhóm kém xa đàn em WINNER ra album cùng ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, “Holiday” thậm chí còn văng xuống tận vị trí thứ 40, thấp hơn cả những ca khúc phát hành cách đây vài tháng như “New Face” (PSY), “Really Really” (Winner), “Yes I Am” (Mamamoo),… Có thể nói, đây là thành tích khá kém cỏi đối với đẳng cấp nhóm nhạc quốc dân như SNSD.
Nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này có lẽ phải kể đến chất lượng âm nhạc. “Holiday” là một ca khúc không tệ, tuy nhiên lại chưa đủ để làm hài lòng sự kỳ vọng quá lớn của công chúng. Đặc biệt đây còn là ca khúc kỷ niệm 10 năm của nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop.
Có thể dễ dàng nhận thấy “Holiday” không hề có sự khác biệt hay mới lạ nếu so với những sản phẩm cũ của SNSD. Vẫn phong cách pop-dance quen thuộc, vẫn hình ảnh năng động, tươi vui từ 8 cô gái, dường như không có bất cứ sự thay đổi nào về mặt hình ảnh của nhóm trong suốt thời gian qua. Một ca khúc quá đỗi ‘an toàn’ như “Holiday” khiến hình ảnh SNSD dường như trở nên nhàm chán trong mắt công chúng.
Nếu so với những ca khúc xu hướng thời gian gần đây ở Kpop như “Love Me Love Me” (WINNER), “As If It’s Your Last” (BlackPink), “Yes I Am” (Mamamoo) và cả “Red Flavor” của đàn em Red Velvet cùng công ty, ca khúc mới của SNSD bị nhận xét là lỗi thời, không có sự đột phá cả về giai điệu lẫn hình ảnh. Có vẻ SM đã quá tự cao với danh tiếng của SNSD nên không hề đầu tư một ca khúc “đến nơi đến chốn” cho nhóm.
Sản phẩm mới từng được thành viên Sooyoung kỳ vọng sẽ nhận giải thưởng quan trọng là Daesang trong các lễ trao giải cuối năm. Tuy nhiên với thành tích ảm đạm hiện tại, “Holiday” thậm chí còn khó có thể tranh cúp với đàn em trên các show âm nhạc hàng tuần chứ chưa nói gì đến Daesang.
Hiện tại SNSD sẽ phải đối đầu với WINNER, G-Friend, WANNA ONE,.. trên các sân khấu âm nhạc tháng 8. Và những nhóm nhạc trên đều là những cái tên được mệnh danh là “quái vật digital” trên các bảng xếp hạng.

Thành tích nhạc số không ổn định, các fan chỉ còn hy vọng duy nhất vào doanh số album để cứu vớt màn comeback lần này. Thế nhưng ngày 7/8 vừa qua, SNSD chỉ bán được duy nhất 30.000 bản, kém xa so với con số 140.000 bản trong ngày đầu tiên của “tân binh khủng long” Wanna One.
Có vẻ sức nóng của SNSD sau 10 năm cuối cùng cũng đã giảm sút. Đặc biệt, sự phát triển của hàng loạt nhóm nữ thế hệ mới với các bài hát bắt tai như TWICE, Black Pink, Red Velvet và MAMAMOO đã khiến cho vị thế của SNSD trong lòng Kpop fan nói chung đã bị lung lay.
Tuy nhiên, “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, chỉ một lần comeback thất bại không thể làm lung lay quyền lực của SNSD trong Kpop. Nhất là khi các cô gái đã có 10 năm để khẳng định chỗ đứng và đẳng cấp của mình
Dù “Holiday” có không xếp hạng cao trên BXH thì đối với người hâm mộ, SNSD cũng đã dành tặng fandom một album với các ca khúc tuyệt vời.
Yelly
Theo Thể Thao & Văn Hóa