T7, 09 / 2017 1:29 chiều | admin
 Các nhà chức trách đang nỗ lực điều tra vụ việc tại sân bay quốc tế Hong Kong sau khi một chiếc máy bay hành khách chuẩn bị khởi hành bị buộc phải phanh cháy đường băng để tránh va chạm với một máy bay chở hàng.

Theo phát ngôn viên Cơ quan hàng không dân dụng đặc khu (CAD), hai chiếc máy bay chỉ cách nhau 1km khi máy bay Airbus A333 số hiệu HX236 của Hong Kong Airlines trên đường băng chuẩn bị khởi hành đi Thượng Hải lúc 8h55 ngày 22/6 (giờ địa phương).

Chiếc Airbus buộc phải “phanh cháy đường băng” để tránh chiếc Air Cargo Global này

Phi công của máy bay số hiệu HX236 phải kéo phanh khi phát hiện máy bay chở hàng Air Cargo Global B744, số hiệu chuyến bay CW831, cũng đang băng qua đường băng.

“Chiếc A333 đã tới điểm đến theo lịch trình. Không có ai bị thương trong vụ tai nạn và các hoạt động không bị ảnh hưởng. CAD đang điều tra vụ việc”, phát ngôn viên CAD nói thêm.

Chiếc Airbus A333 đã đến đích thành công sau khi thoát thảm họa

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng này. Một máy bay thuộc hãng hàng không Air Canada đã suýt gây ra thảm họa lớn nhất trong lịch sử hàng không khi chỉ còn 30 mét nữa là hạ cánh đè lên 4 phi cơ khác đang chuẩn bị cất cánh tại sân bay ở Mỹ.

Hiện Hong Kong Airlines chưa lên tiếng gì về vụ việc.

Sân bay quốc tế Hong Kong

Sân bay quốc tế trên đảo Chek Lap Kok gần như đang chạy hết công suất, được cho là sẽ đạt thêm 7.000 chuyến bay mỗi năm với mục tiêu tăng số chuyến bay tới thêm 18.000 chuyến trong vòng 3 năm.

Bắt đầu từ tháng 3, sân bay này đã tăng thêm 20 đợt cất/hạ cánh vào con số 1.150 đợt/ngày hiện nay. CAD có thể nhận thêm các chuyến bay vì hai đường băng của sân bay Chek Lap Kok hiện đang hoạt động 98,2% công suất hàng năm là 420.000 chuyến bay..

 

Trần Minh

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Bài viết cùng chuyên mục