T4, 07 / 2017 10:49 sáng | admin

Kẻ yếu hoặc sẽ chết hoặc sẽ bị chinh phục bởi kẻ mạnh hơn. Hy vọng rằng đây không phải là ngày tàn của “đế chế” Jimmy Choo và với sự “trợ giúp” từ Michael Kors thời đại hoàng kim sẽ mới chỉ bắt đầu. 

 

Jimmy Choo được sáng lập vào năm 1996 bởi nhà thiết kế người Malaysia, Jimmy Choo Yeang Keat. Ngài Choo sống và làm việc tại Vương quốc Anh. Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề đóng giầy, Jimmy Choo được học làm giầy từ nhỏ. Ông tự đóng đôi giầy đầu tiên khi mới chỉ là cậu bé 11 tuổi.

Niềm đam mê với những chiếc giầy được Jimmy Choo thể hiện bằng tâm huyết đưa sản phẩm do mình thiết kế đến với giới mộ điệu thời trang. Ông cùng với biên tập viên Tamara Mellon của tạp chí Vogue đã cùng sáng lập ra nhãn hiệu giầy cao cấp mang tên của chính ông. Từ cửa hàng đầu tiên mở tại New York vào năm 1998, đến nay Jimmy Cho đã có chuỗi 170 cửa hàng tại 34 quốc gia trên khắp thế giới.

Chân dung nhà thiết kế Jimmy Choo Yeang Keat, cha đẻ của Jimmy Choo

 

Tamara Mellon, người đồng sáng lập Jimmy Choo

 

Jimmy Choo từ khi mới ra mắt đã thu hút sự chú ý của tầng lớp khách hàng thượng lưu, đây cũng chính là đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhãn hiệu luôn hướng tới. Ngoài ra, những thiết kế giầy của Jimmy Choo rất được lòng các ngôi sao và nhân vật có tầm ảnh hưởng. Công nương Diana, tài liệu ngôi sao của “Sex and the City” Sarah Jessica Parker, hay gần đây nhất là cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đều là những khách hàng quen thuộc của Jimmy Choo.

Không gian cửa hàng của Jimmy tại khắp nơi trên thế giới 

 

Năm 2001, Jimmy Choo rút cổ phần khỏi công ty và tập trung vào phát triển nhánh sản phẩm cao cấp Jimmy Choo Couture. Sau nhiều “biến động” và bất đồng về mô hình kinh doanh cũng như hướng phát triển của thương hiệu đến từ chính ban lãnh đạo, đến ngày hôm nay, Jimmy Choo đã chính thức được Michael Kors mua lại với giá 1.2 tỷ đô.

Sau khi chính thức thuộc sở hữu của Michael Kors, Jimmy Choo vẫn giữ nguyên bộ máy quản lý đương nhiệm gồm giám đốc điều hành Pierre Denis và giám đốc sáng tạo Sandra Choi, cháu gái của Mr.Choo. Trong tương lai gần, Michael Kors sẽ mở thêm cửa hàng bán lẻ và đẩy mạnh kênh bán hàng online cho thương hiệu. Dựa trên lượng người theo dõi khổng lồ của Jimmy Choo trên các trang mạng xã hội, Michael Kors hứa hẹn sẽ tạo doanh thu 1 tỷ đô mỗi năm cho thương hiệu.

Người hâm mộ thời trang có lẽ không khỏi bất ngờ trước sự mua đi bán lại này bởi Jimmy Choo vẫn được biết đến là một “đế chế” khó lòng đánh bại. Nhưng quả thực sau bao thăng trầm, thời trang cũng như mọi ngành công nghiệp khác không thể thoát khỏi vòng xoay suy thoái của kinh tế. Kẻ yếu hoặc sẽ chết hoặc sẽ bị chinh phục bởi kẻ mạnh hơn. Hy vọng rằng đây không phải là ngày tàn của “đế chế” Jimmy Choo và với sự “trợ giúp” từ Michael Kors thời đại hoàng kim sẽ mới chỉ bắt đầu.

 

Loan Phùng

Theo Thể thao&Văn hoá

Bài viết cùng chuyên mục