CN, 08 / 2017 1:49 chiều | admin

Người ta thường nói:“hãy ăn sáng như ông hoàng, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như người kẻ ăn mày”. Câu nói này nhằm đề cao vai trò của bữa sáng đối với cuộc sống của con người.

Bữa sáng cung cấp 40% năng lượng cho cả ngày hoạt động. Do đó, bữa sáng luôn phải đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, vào thời điểm mà cơ thể mới tỉnh dậy, sẽ rất khó để có thể dung nạp được lượng thực phẩm lớn. Làm thế nào dung hòa được cả 2 yếu tố trên? Chúng ta hãy cùng học theo cách ăn sáng của người Nhật để có một bữa sáng ngon miệng, một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối nhé!

 

Bữa sáng Nhật Bản

 

Một bữa sáng đúng chuẩn của người Nhật sẽ bao gồm các loại thực phẩm chính như: tinh bột, chất đạm, rau xanh, chất béo…Bao gồm trà xanh, cơm, súp, đậu phụ, tỏi, rong biển, trứng tráng hay cá. Người Nhật hiếm khi dùng món tráng miệng ngọt. Không phải là người Nhật không thích chocolate, bánh, kem và bánh ngọt mà đơn giản họ nhận ra những hậu quả tiêu cực và tác dụng phụ của chúng đối với sức khỏe.

 

Cơm

 

Cơm

 

Người Nhật thường tự nấu bữa ăn sáng tại nhà và cơm là thứ không thể thiếu. Chỉ cần một chén cơm nhỏ là đã đủ lượng tinh bột cho buổi sáng. Họ có thể biến tấu để cơm dễ ăn hơn bằng các món như cơm nắm Onigiri hoặc Tamago kakegohan.

 

 

cá hồi

 

Cá là thực phẩm yêu thích của người Nhật. Bởi Nhật Bản là một quốc đảo, nên lợi thế về cá của họ là khá lớn. Trong cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Do đó, có thể dễ dàng thấy hầu hết các món ăn nổi tiếng của người Nhật đều có cá. Và sushi là một bằng chứng.

 

Rong biển

 

rong biển

 

Lại là một thực phẩm bổ dưỡng đến từ biển. Nhưng có lẽ không có quốc gia nào tiêu thụ nhiều rong biển và có cách ăn tinh tế với rong biển bằng người Nhật. Loại rong biển yêu thích của người Nhật là rong biển đen.

 

Canh miso đậu phụ

 

canh miso

 

Món canh này rất phổ biến ở Nhật. Canh miso gồm các nguyên liệu như: hành tây, rong biển, hành lá, đậu phụ mềm, cá bào và nước dùng Dashi. Loại canh này giúp tăng cường sinh lực, giảm lượng mỡ trong gan và máu, phòng ngừa ung thư.

 

Rau củ muối

 

rau củ muói

 

Người Nhật có rất nhiều món ngon từ rau củ muối. Họ còn có cách muối rau củ khá độc đáo gọi là Tsukemono. Ngoài việc sử dụng muối trắng để làm Tsukemono, người Nhật còn cho thêm các loại gia vị như tương đậu  nành, miso, giấm, cám gạo. Các món ăn Tsukemono vừa giúp món ăn trở nên ngon miệng, đồng thời cung cấp lượng chất xơ và vitamin dồi dào.

 

Ăn chậm

 

Bữa sáng của người Nhật

 

Người Nhật không ăn nhanh, khi ăn họ tập trung vào món ăn của mình. Nguyên tắc là phải nhai kỹ và chậm để thưởng thức món ăn một cách tuyệt đối. Hơn nữa, việc nhai kỹ còn giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. Đồng thời việc nhai chậm sẽ khiến cho bạn có cảm giác no nhanh hơn, do đó kiểm soát được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể.

Với người Nhật nói chung, chị em phụ nữ Nhật nói riêng, việc giữ gìn sức khỏe và vóc dáng rất quan trọng. Họ tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn. Nhờ vậy, phụ nữ Nhật luôn trẻ lâu và không bị béo phì. Hiện nay, tuổi thọ của người Nhật được xếp vào hàng cao nhất thế giới.

 

 

phụ nữ Nhật
Phụ nữ Nhật trẻ lâu và không bị béo phì nhờ ăn uống đúng cách

 

Mỹ phẩm hay các biện pháp làm đẹp, giảm cân giữ dáng hiện đại không thể mang đến cho bạn một vẻ đẹp vĩnh viễn. Đó chỉ là những giải pháp tạm thời. Do đó, hãy tự học cách giữ gìn tuổi thanh xuân, sức khỏe và sắc đẹp của mình bằng những phương pháp ăn uống khoa học. Ngoài ra, các bạn nên áp dụng các bài tập thể dục nâng cao sức khỏe và giữ cho tinh thần luôn vui vẻ yêu đời thì chắc chắn thanh xuân sẽ ở bên bạn lâu dài.

Thu Nga

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Bài viết cùng chuyên mục