T4, 09 / 2017 10:53 chiều | admin

Đứng đầu iTunes 74 quốc gia, xếp vị trí thứ 4 tại iTunes Song Mỹ, lọt vào BXH Global Top 50 của Spotify,… đây chỉ là một trong những thành tích “khủng” mà BTS đạt được trong đợt tái xuất vừa rồi với album mới “Love Yourself: Her” cùng ca khúc chủ đề DNA.

Tính đến thời điểm hiện tại, BTS chắc chắn là nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất tại thị trường Mỹ và châu Âu. Có thể nói, sự thành công của BTS tại hai thị trường âm nhạc vô cùng khó tính này giống như phép màu thần kỳ đối với một nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc.

Nhóm có những concert vòng quanh thế giới cháy vé sạch sẽ chỉ sau vài phút, những ca khúc tiếng Hàn thường xuyên được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình của Mỹ, liên tục đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng của các nước phương Tây… BTS dường như đã khiến cả thế giới phải ‘phát cuồng’ vì mình.

Lần đầu tiên một nhóm nhạc Kpop lọt vào nhiều BXH được coi là cực kỳ ‘khó tính’ của Mỹ và châu Âu

Trong lịch sử Kpop, nhiều “ông lớn” như SM, JYP từng có tham vọng về giấc mơ “Mỹ tiến”, tuy nhiên ngoài hiện tượng PSY với “Gangnam Style” bất ngờ nổi lên năm 2012, mọi nỗ lực ‘toàn cầu hóa’ Kpop dường như vẫn là chuyện xa vời và nằm ngoài tầm với.

Thế nhưng, sau những thành tích đáng nể mà BTS đạt được tại Mỹ, việc đưa Kpop vươn mình ra biển lớn có lẽ không hoàn toàn chỉ là giấc mơ.

Tự tạo ‘style’ riêng

BTS sở hữu những rapper “khủng” có khả năng tự sáng tác và sản xuất nhạc tuyệt vời: 3 thành viên Rap Monster, Suga, J-Hope đã có nền tảng hiphop vững chắc nhờ khoảng thời gian trong underground.

Trong khi hầu hết các nhóm nhạc Kpop bị chi phối bởi công ty quản lý về phong cách âm nhạc, thì BTS tự tạo nên âm nhạc của riêng mình. Big Hit để BTS tự quyết định hướng đi mà mà nhóm cảm thấy phù hợp.

Cả 7 thành viên đều tham gia vào sản xuất và tự mình đóng góp vào việc hình thành nên ‘style’ riêng của BTS. Chính vì vậy, âm nhạc của nhóm mang màu sắc riêng biệt không lẫn với bất cứ ai.

Khả năng nắm bắt xu hướng

Điểm đặc biệt của BTS chính là nhóm có định hướng âm nhạc tuyệt vời. Họ sản xuất ra những ca khúc mà chắc chắn chúng sẽ trở thành hit.

Các thành viên dường như rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt các thể loại nhạc đang thịnh hành. Nếu để ý, những ca khúc của BTS hầu hết đều mang hơi hướng nhạc Âu Mỹ, đây có lẽ là lý do chính khiến âm nhạc của BTS nổi tiếng tại nước ngoài đến vậy. Ngoài ra, chất lượng âm nhạc của nhóm cũng là điều không bao giờ gây thất vọng.

Sự lan truyền của mạng xã hội

Việc tận dụng tối đa mạng xã hội giống như một cách thức đặc biệt góp công đưa tên tuổi BTS nổi tiếng như hiện nay.

Twitter chính là “lãnh địa” riêng của BTS và các fan của nhóm. Dù sở hữu chưa đến 10 triệu follows, nhưng lượng quan tâm và tương tác với tài khoản chính của nhóm lớn đến ngạc nhiên, thậm chí hơn bất cứ ngôi sao đình đám nào của Hollywood.

Việc BTS “vượt mặt” hàng loạt ngôi sao thế giới như Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande… giành giải Top Social Artist tại Billboard Music Award là minh chứng rõ ràng về tầm ảnh hưởng của họ đối với mạng xã hội.

Search “BTS reaction” trên youtube sẽ có khoảng 4,6 triệu kết quả hiện ra

Ngoài ra, sự phát triển của Youtube khiến BTS ngày càng phổ biến hơn trên thế giới. MV DNA đạt kỷ lục 20 triệu lượt xem dù phát hành chưa đến 24 giờ, đứng thứ 11 trong Top những MV được xem nhiều nhất thế giới trong ngày đầu tiên. Nếu tìm hiểu về các video reaction Kpop, nhiều người chắc chắn sẽ bất ngờ khi biết BTS trên mặt trận Youtube “khủng” đến mức nào.

Không ai xứng đáng với danh xưng “ông vua” mạng xã hội hơn BTS

Từ nhóm nhạc vô danh cho đến nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử Kpop nhận giải tại Billboard Music Award, BTS giống như thứ “gia vị lạ” giữa lòng Kpop, là nhân tố thú vị cần phải có để xóa bỏ những định kiến tồn tại bao lâu nay về thành công của một nhóm nhạc đến từ châu Á. Đặc biệt, những thành tựu của nhóm tại thị trường quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Mỹ khiến nhiều người tin rằng nhóm chắc chắn sẽ còn thành công hơn nữa với cương vị là ngôi sao toàn cầu.

Yelly

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Bài viết cùng chuyên mục