T4, 07 / 2017 9:13 sáng | admin

  Ngày 25/7 vừa qua, nhãn hiệu thời trang cao cấp Michael Kors đã quyết định đồng ý mua lại hãng giày nổi tiếng Jimmy Choo với giá cuối cùng là 1.2 tỷ đô la. Sau một thời gian thương lượng, nhãn hiệu thời trang cao cấp Michael Kors đã quyết định đồng ý mua […]

 

Ngày 25/7 vừa qua, nhãn hiệu thời trang cao cấp Michael Kors đã quyết định đồng ý mua lại hãng giày nổi tiếng Jimmy Choo với giá cuối cùng là 1.2 tỷ đô la.

Sau một thời gian thương lượng, nhãn hiệu thời trang cao cấp Michael Kors đã quyết định đồng ý mua lại hãng giày nổi tiếng Jimmy Choo với mức giá cuối cùng là 1.2 tỷ đô la. Theo kỳ vọng của ban lãnh đạo Michael Kors, bước đi này sẽ mang lại cơ hội phát triển mới cho hãng giầy cao cấp này trong việc mở rộng thị trường bán lẻ hàng thời trang cao cấp. Đây cũng được đánh giá là bước đi đầu tiên để chính Michael Kors thâm nhập mạnh mẽ và sâu rộng hơn nhóm khách hàng thượng lưu thế giới.

Chân dung Michael Kors

Những năm gần đây, rất nhiều công ty thời trang bán lẻ ngành hàng cao cấp như Michael Kors phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng và mức lợi nhuận ảm đạm chưa từng có. Thị trường bán lẻ Bắc Mỹ đang trong thời kỳ khó khăn khi mà khách hàng trung lưu thay vì cố gắng chi tiền cho những món đồ đắt tiền thì sẽ thắt chặt chi tiêu và tìm về những thương hiệu bình dân. Họ sẽ chọn mua đồ trên Amazon hay tại H&M, Zara…

Mặc dù Michael Kors và Jimmy Choo đều là hai nhãn hàng yêu thích của các sao. Những sản phẩm của hai thương hiệu này liên tục xuất hiện trên thảm đỏ nhưng rõ ràng đặc điểm nhóm khách hàng, nhu cầu sử dụng và hướng phát triển là khác nhau. Michael Kors vốn được xếp vào thương hiệu cao cấp nhưng chiến lược của họ dường như lại theo đuổi lợi thế cạnh tranh về giá. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những chiếc túi có giá chỉ còn $95 tại các cửa hàng outlet của hãng. Doanh thu từ những cửa hàng outlet này góp phần không nhỏ vào lợi nhuận của hãng. Ngược lại, ở một “vùng đất” khác, bạn khó có thể mua được một đôi giầy Jimmy Choo với giá ưu đãi. Giầy Jimmy Choo luôn có mức giá khoảng $450, những mẫu thiết kế riêng có thể lên đến $3000.

Như vậy, hợp đồng mua bán này rõ ràng mang lại nhiều thứ cho Michael Kors hơn là mức phí tổn 1.2 tỷ đô. Michael Kors khẳng định sẽ đưa Jimmy Choo tiếp tục bước đi đúng hướng trên nền tảng “di sản” khổng lồ mà Mr.Choo đã gây dựng suốt hơn 20 năm qua. Bên cạnh đó, với chiến lược kinh doanh của mình Michael Kors tin chắc rằng Jimmy Choo sẽ ngày càng vững mạnh còn Michael Kors sẽ có được chỗ đứng trên thị trường bán lẻ thượng lưu thế giới với những khách hàng “chất lượng” hơn.

Loan Phùng

Theo Thể thao&Văn hoá

Bài viết cùng chuyên mục